3 เหตุผล ทำไมต้องเลือกใช้ Fiorenzato AllGround

     ผู้บริโภคจำนวนมากเชื่อว่าเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซระดับไฮเอนด์ สามารถทำให้พวกเค้าได้กาแฟที่รสชาติดีและอร่อยถูกปาก แต่จริงๆ แล้วก็อาจจะไม่ใช่แบบนั้นซะทีเดียว ถ้าหากไม่มีเครื่องบดที่ดีและให้คุณภาพของผงกาแฟบดที่สม่ำเสมอไว้คู่กับเครื่องชงกาแฟแล้ว คุณอาจจะต้องเสียเวลาและเกิดความยุ่งยากในการปรับตั้งค่าการสกัด กว่าจะได้กาแฟที่รสชาติดีและอร่อย

     วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเครื่องบดเมล็ดกาแฟรุ่นใหม่ล่าสุด จาก Fiorenzato ประเทศอิตาลี Fiorenzato ได้นำเอาความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์และเทคโนโลยีต่างๆ ในการผลิตเครื่องบด มาถ่ายทอดให้กับ Home Brewing ทุกท่านค่ะ

     Fiorenzato AllGround นี่คือเครื่องบดตัวใหม่จาก Fiorenzato Home ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ใหม่ภายใต้แบรนด์ Fiorenzato ซึ่งทาง Fiorenzato ได้ใช้ประสบการณ์กว่า 80 ปีในวงการเครื่องบดกาแฟ และเทคโนโลยีของเครื่องบดกาแฟมืออาชีพถ่ายทอดออกเป็น AllGround ที่แม้ว่าจะเป็นรุ่นสำหรับใช้งานที่บ้านแต่ต้องบอกเลยว่าด้วยฟังก์ชันการทำงาน รวมทั้งประสิทธิภาพเหลือล้น ทำให้สามารถใช้งานในร้านกาแฟได้แบบสบายๆ เรามาดูกันว่าเครื่องบดตัวนี้จะซ่อนความพิเศษอะไรไว้บ้าง

     AllGround เครื่องบดเมล็ดกาแฟประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ สำหรับวงการกาแฟพิเศษ เป็นการผสมผสานความมหัศจรรย์ของรูปแบบการสกัดกาแฟเข้ากับเทคโนโลยีของเครื่องบดที่ทันสมัย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้ผลลัพธ์ของผงกาแฟบดที่มีคุณภาพ รักษาความหอมและรสชาติของกาแฟด้วยการบดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับการสกัดแบบเอสเพรสโซ Moka Pot และอุปกรณ์ฟิลเตอร์ทุกรูปแบบ

     มาดูกันว่า 3 เหตุผลที่คุณต้องเลือกใช้เครื่องบด Fiorenzato AllGround ตัวนี้

1. AllGround’s all-beautiful design

     หัวใจสำคัญของเครื่องบด AllGround คือการออกแบบให้ใช้งานง่าย ช่วยลดความยุ่งยากในขั้นตอนการบดเมล็ดกาแฟ ไม่ว่าคุณจะนำไปสกัดรูปแบบใด ตัวเครื่องบดทำจากอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปทำให้มีความแข็งแรงทนทาน ลดการสั่นสะเทือนตัวเครื่องและมีเสียงเบาขณะที่บดกาแฟ นอกจากนี้เครื่องบดมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและน่าดึงดูด มีให้เลือกหลายสีเข้ากับบาร์หลากหลายสไตล์

     หน้าจอแบบระบบสัมผัสที่ใช้งานง่าย และหน้าจอแสดงผลจะปรับเปลี่ยนอัตโนมัติจากการหมุนวงแหวนปรับความละเอียดของผงกาแฟ ทำให้ง่ายต่อการปรับ และตั้งค่าของนักชงกาแฟมือใหม่

 

2. High Quality Burrs in Home Grinder

AllGround’s Burrs are designed to offer maximum performance for every granulometry.

     เฟืองบดถูกออกแบบโดยทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Fiorenzato โดยเฉพาะรูปทรง, ความโน้มเอียง และการเจียรร่องของเฟืองบด เพื่อให้ได้เฟืองบดที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และรักษากลิ่นหอมของกาแฟเอาไว้มากที่สุด เหมาะกับการนำไปสกัดกาแฟได้ทุกรูปแบบ โดยเน้นผลลัพธ์ของรสชาติที่หวานและบาลานซ์

64 mm Professional Burrs with Titanium Coating (Red Speed Burr)

     เฟืองบดทำจากวัสดุเหล็กสเตนเลส ชนิด M340 ที่มีความแข็งแรงและทนทานต่อการสึกหรอ นิยมใช้ในวงการอาหาร มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 64 มม. พร้อมเคลือบไทเทเนียมที่ผิวด้านนอก (Red Speed Burrs) ช่วยให้เฟืองบดมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น มีความแข็งแรงทนทานกว่าเฟืองบดทั่วไปถึง 4 เท่า โดยสามารถบดเมล็ดกาแฟได้มากถึง 1,400 กก. หรือประมาณ 150,000 แก้ว

3. การใช้งาน

Adjustment of grind setting innovation

     การปรับขนาดผงกาแฟบดง่ายมาก โดยการหมุนวงแหวนคล้ายกับการหมุนของนาฬิกา โดย
          - หมุนในทิศทวนเข็มนาฬิกาสำหรับการตั้งค่าเอสเพรสโซ และการปรับขนาดการบดที่ละเอียดกว่า

          - หมุนตามเข็มนาฬิกาสำหรับการบดที่หยาบกว่า เช่น Moka Pot และอุปกรณ์ Filter รูปแบบต่างๆ

Grind setting adjustment and display change

     การแสดงผลที่หน้าจอ จะเปลี่ยนแปลงไปตามระดับความละเอียดและอุปกรณ์การชง ได้แก่ Espresso Moka Pot และ Filter นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าปริมาณการบด สำหรับ Espresso เป็นหน่วยเวลา (วินาที) ได้ 2 รูปแบบ พร้อมปุ่มแมนนวลให้เลือกใช้งานได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถบดแบบ Single Dose หรือการบดแบบรวดเดียวได้อีกด้วย หากลูกค้ามีเมล็ดกาแฟมากกว่า 1 ตัว สามารถชั่งตวงแล้วบดทีละครั้งได้เช่นเดียวกัน โดยไม่ต้องเสียเมล็ดกาแฟมาก

Speedy work pro

     AllGround มีการติดตั้งฐานรอง (Fork) สำหรับวาง Portafilter หรือ ในการรองรับผงกาแฟบด ซึ่งส่วนใหญ่จะมีในเครื่องบดเชิงพาณิชย์ ช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีกระบอกพลาสติกสำหรับใส่ผงกาแฟที่มีฝาปิดสนิท เพื่อรองรับผงกาแฟบด ลดการฟุ้งกระจายของผงกาแฟ ง่ายในการจัดเก็บผงกาแฟที่ถูกบดก่อนนำไปสกัด และยังมีซิลิโคนยาง Food Grade ปิดที่ด้านบนกระบอกพลาสติก ช่วยป้องกันการสูญเสียกลิ่นหอมของกาแฟได้

Easy to clean and maintain

     ทำความสะอาดง่ายอย่างเหลือเชื่อด้วยการหมุนวงแหวนปรับขนาดความละเอียดของผงกาแฟที่สามารถ 'ถอดออก' ได้ง่ายมาก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก และยังประหยัดเมล็ดกาแฟที่ใช้สำหรับการ Calibrate เพื่อหาระดับความละเอียดของผงกาแฟที่เหมาะกับวิธีการชงในครั้งแรกอีกด้วย

     บอกเลยว่าเครื่องบด Fiorenzato AllGround ตัวนี้ตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบจริงๆ ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 80 ปี รับประกันได้ว่าอะไหล่ผลิตเองทุกชิ้นพร้อมประกอบตัวเครื่องจากโรงงาน Fiorenzato อิตาลี ก่อนส่งมอบประสบการณ์ในการบดกาแฟที่ยอดเยี่ยมสู่ทุกคน สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ Bluekoff นะคะ